pic of day

pic of day

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

บ้านหลังใหม่ของ Thaioffcamera

หลังจากที่ผมทราบว่า เวป NING ที่เป็น กลุ่มสังคม ที่เปิดให้ใช้ฟรี จะเก็บเงิน ผมชักไม่แน่ใจว่า เจ้าของจริงๆคือ ตาบิ๊ก (Bigowl) จะทำไงต่อ จ่ายเงินหรือพอร์ตข้อมูลออกไป แต่จะไปไหน? ผมมาคิดสะ-ระ-ตะ แล้วก็คิดว่า ไหนๆ เราก็มาสายแสง เน้นข้อมูลเชิงวิชาการ มองภาพกว้างในระดับสากล ก็จะเสียดายข้อมูลต่างๆ ที่ทำไว้ในไทยออฟ ผมเลยคิดว่า ทำบล็อกขึ้นมาเล่นๆส่วนตัวละกัน แต่ชอบชื่อไทยออฟนะ ซึ่งอันที่จริงตอนตั้งก็ถกกับตาบิ๊กนานเรื่องชื่อ แต่ก็มาลงเอยชื่อนี้ ผมชอบ เขาก็ชอบ

อาจถึงเวลาที่จะมีเวปส่วนตัวเองจริงๆซะที เผื่อจะได้ทำอะไรได้สะดวก จัดอบรมเอง ก็คล่องตัว
ผมเลยคิดว่า รีบตั้งซะ แล้วพอร์ตข้อมูลมา และถ้าเวปนั้นยังอยู่ก็ร่วมมือกันทำประโยชน์ได้

นี่คือ ที่มาของการเกิดบล็อกนี้ ซึ่งผมคิดว่าในระยะยาว บล็อก ก็ยังคงอยู่ไปอีกนาน แถมดูแลรักษาง่าย
แม้จะไม่เท่ากับเวป แต่คงทำอะไรๆได้พอควร ค่อยๆสะสม สาวกเอา 555

ผมคิดว่าระยะแรกจะพอร์ตเอาลิงค์จากวิดีโอเก่าๆ ซี่รี่ส์ Learn to light มาใส่ก่อน จากนั้นก็ดูว่าผมเคยทำบทความอะไรที่น่าสนใจก็พอร์ตมา และค่อยๆ ทำเพิ่ม

เพราะทุกวันนี้ ผมเชื่อว่า ผมมีข้อมูล ล้นเกิน ในเรื่องวงการถ่ายภาพในระดับสากลแล้ว เพราะอ่านไม่ทัน
RSS ที่ผมมีก็เกือบจะร้อยได้แล้ว ไม่นับ หนังสือ E-magazine อีก พระเจ้าช่วยกล้วยทอด

กลับมา อัพเดท นะครับ ผมมีข้อแนะนำในการติดตามบล็อค นั่นก็คือ คุณควรใช้ RSS Feed หรือไอ้ตัวสีส้มๆ ที่อยูุ่มุมบนของแถบ URL นั่นแหละครับ และ จะให้ไดี คุณน่าจะดาวน์โหลด Google Reader ไปใช้ด้วย เพราะทุกวันนี้ ผมก็แทบไม่ได้เข้าเวปอื่นใด
นอกจากอ่านใน Google Reader นี่แหละ ครับ
มันจะทำให้คุณติดตามการอัพเดทจากเวปที่คุณสนใจได้ทุกเวป โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปที่เวปนั้นเลย
เวปใดที่มีการอัพเดท มันจะแสดงผลให้คุณเห็นเองใน reader นี่จะเป็นวิธีการ ติดตามข่าวสารที่ดีที่สุดในเวลานี้เลยครับ
ลองสมัครดูครับ

1 ความคิดเห็น: