pic of day

pic of day

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

Learn to Light 8

อันนี้ ผมขอแก้ไข นิดนะครับ การจัดแสงแบบ ผีเสื้อ Butterfly Lighting ที่ผมอธิบาย จะผิดไปนิด เนื่องจากผมเรียนมาหลายสำนัก
ที่อธิบายก็เป็นหนึ่งในคำอธิบาย แต่ในระดับสากล จริงๆ ที่ผมสรุปได้คือ การให้แสงแบบนี้ จะให้แสงมาจากด้านบน จนเกิดเงาใต้จมูก
ซึ่งมองที่ปลายจมูกและเงา จะดูคล้ายผีเสื้อ กางปีกครับ

การจัดไฟแบบนี้ จะมีรีเฟลกซ์ หรือไม่ีมีก็ได้ แล้วแต่ชอบ หลักคือ ไฟมาจากด้านบนของแบบเท่านั้นครับ

ข้อควรระวังคือ อย่าให้แสงสูงเกินไป จนเกิดเงาใต้ตา เว้นว่าเราต้องการเอฟเฟคนี้จริงๆ (มีช่างภาพอาชีพระดับโลกบางคน จงใจให้เกิดเงาใต้ตา แต่ยีังพอมองเห็นดวงตาได้ชัด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น