pic of day

pic of day

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

มันเกี่ยวกับ ดวงตา เท่านั้นแหละ (ในการถ่ายภาพคน)




หัวข้อ ยอดฮิต ติดอันดับของการถ่ายภาพอันหนึ่งก็คือ การถ่ายภาพบุคคล หรือที่เราเรียกว่า พอร์ดเทรด นั่นเอง
หัวข้อนี้ ผมจำความได้ว่า มีการอบรม และ สอนกันมากกกก ในบ้านเรา แต่ส่วนใหญ่ ผมจะเจอการสอนในระดับพื้นฐาน เป็นส่วนใหญ่




เกือบทั้งหมด ไม่สอนเกี่ยวกับการโพส และ องค์ประกอบสำคัญอื่นๆ ผมแนะนำให้หาหนังสือค่าย Amherst Media มาอ่าน มีโปรหลายคนเก่งมากด้านนี้ ผมแนะนำของ BILL HURTER คนหนึ่งละกัน

กลับมาเรื่องนี้ ผมจำได้ว่า เรื่อง ตา นี่ มีคนพูดคนแรกที่ผมได้ยินคือ แมรี่ ดู ปรี ที่บอกว่า การถ่ายภาพบุคคลนั้น ตา ก็สำคัญเป็นอย่างยิ่ง



การวางตำแหน่ง ตาดำ ที่ดีนั้น ควรวางให้มีพื้นที่ของ ตาขาว ไว้ด้วย ไม่ควรให้นางแบบ กลอกตา ไปทีุ่มุมใดมุมหนึ่งจนชิด ซึ่งวิดีโอที่ Joe Edelman แนะนำในที่นี่ ให้ตัวอย่างที่ชัด นอกจากนี้ งานตัวอย่างของ Joe Edelman ก็น่าสนใจมาก จนผมกะยืมมาใช้ในคลาส CL 101 ด้วย ฮา......

เชิญชม วิดีโอ และ ภาพสวยๆได้ครับ

ส่วนใครที่อยากดูงานของ Joe Edelman ไปดูได้ ที่นี่ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น