pic of day

pic of day

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทริกเกอร์ใหม่จากจีน ราคาถูก และ สเปกดีขึ้น

วันนี้ ผมพึ่งได้ข้อมูลใหม่สดๆ จากลิงค์ที่ผมตามอยู่ว่า ณ บัดนาว มีแฟลชทริกเกอร์ที่ใช้ความถี่ 2.4 GHz รุ่นใหม่ออกมา ซึ่งเดิมผมใช้ RF 603 ซึ่งมีจุดอ่อนตรงที่ว่า ไม่สามารถนำไปใช้กับกล้องต่างยี่ห้อได้ และไม่มีปุ่มเทสการทริก นอกนั้นดีหมด มาวันนี้ ผมไปได้ข้อมูลว่า มีทริกเกอร์ใหม่จากจีน ใช้ความถี่ 2.4GHz และ สามารถใช้กับกล้องทุกยี่ห้อได้ หากใช้มันเป็นแค่ แฟลชทริกเกอร์ !!! เท่มาก ตัวที่ผมสั่งซื้อ เป็นรุ่น TX3C ซึ่งเป็นตัว ทรานซีฟเวอร์ หมายถึงตัวมันเป็นได้ทั้งตัวรับ และ ตัวส่ง ใช้แบตมาตราฐาน AAA และส่งสัญญาณได้ 100 เมตร และ รับประกันความชัวร์ 100 % หากอยู่ในระยะ 80 เมตร
รายละเอียดไปหาอ่านต่อในนี้ครับ http://www.aputure.com/en/ ราคาชุดนี้ถือว่า ถูกมากเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นในสเปกใกล้เคียงกัน ลองหาซื้อดูใน อีเบย์นะครับ แต่ผมซื้อจากเจ้านี้
http://www.ebay.com/itm/New-2-4G-Aputure-Trigmaster-Plus-TX3C-Flash-Trigger-for-Canon-50D-7D-20D-/300639795241?pt=UK_CamerasPhoto_CameraAccessories_CameraFlashUnits_JN&hash=item45ff873829#ht_3296wt_1163
กรณีที่ใช้เป็นแฟลชทริกเกอร์จะใช้กับกล้องได้ทุกยี่ห้อ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น