pic of day

pic of day

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รีวิว ตัวแปลง SD ไปเป็น CF



เนื่องจาก ผมก็รำคาญเรื่องที่ว่า หาซื้อ CF ยากขึ้นๆ แม้จะเข้าร้านกล้องเอง หรือ ร้านที่ขายแอสเซสโซรี่ของ IT ดังๆ ก็ตาม ผมมักเจอแต่การขายการ์ด SD / micro sd เป็นหลัก แถมมีราคาถูกอบบน่าใจหาย ผมเลยลองหาว่า มีใครทำตัวแปลง ที่จะทำให้ SD สามารถใช้กับช่องเสียบ CF ได้หรือไม่ และแล้ว ก็พบว่า มี แถมมีหลายยี่ห้อ หลายหน้าตาเสียด้วย ว้าววววว ตัวแรกที่ผมซื้อ เป็นแบบ ดันแล้ว จะล็อก ดันเข้าอีกครั้งก็จะคลายออกมา หน้าตาแบบนี้ครับ

แต่เนื่องจากมันฟอร์แมตไม่ได้ และ ท้ายสุดก็เสีย ไม่สามารถใช้งานได้ แต่ อักอันของเพื่อนใช้ได้ดีนะครับ อันนี้เรียกว่า ดวง ครับ สรุปว่า ซื้อมาพร้อมกันแต่ของผม เจ๊ง ของเพื่อน ไม่เจ๊ง

ดังนั้นผมไปซื้ออันใหม่ เป็นอันนี้ มาถึงมือปุ๊ป ฟอร์แมตทันที ลองยิงรัวจนเต็มบัฟเฟอร์ ฟอร์แมตใหม่ ทำซ้ำไปซ้ำมา สามสี่รอบ จนมั่นใจว่าไม่เป็นอะไร เลยเอามาบอกเล่ากันให้ฟังครับ

สนใจหาซื้อได้ในอีเลย์ ตามลิงค์นี้  http://www.ebay.com/itm/290605810759?ssPageName=STRK:MEWNX:IT&_trksid=p3984.m1497.l2648#ht_2359wt_905




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น