pic of day

pic of day

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สุดยอด 60 ภาพท้องทะเล



นานๆมาแปะรูปสวยคั่นเวลาเรื่องรีวิว ตากล้อง Wedding 2011 กันนะครับ เอามาจาก ที่นี่ เหมือนเดิมครับ

ผมเห็นเราชอบไปถ่ายรูปทะเลกัน แต่บ้านเราน้อยรายที่จะเล่นแนว ดรามาติก ของทะเล บทความนี้แนะนำทิปและเทคนิคไว้นิดหน่อย อย่างเช่น ให้หาความคิดสร้างสรรค์ว่า ให้เราพยายามมองหาจุดสนใจ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่มีตามธรรมชาติ หรือ สิ่งที่มนุษย์สร้าง ก็ได้ (find a focal point, an element or a specific detail that you’re trying to capture. Natural objects and man made structures can both serve as points of interest in your shots)

ทิปในทางปฎิบัติ

- ให้เลือกเวลาและฤดูกาลที่จะไปถ่าย เพราะทะเลจะแตกต่างกันมาในแต่ละฤดูและช่วงเวลา
- เลนส์มุมกว้างเป็นสิ่งจำเป็น ลองอัพเกรดมาใช้เลนส์ฟิก อย่าง 14mm หรือ 20mm F2.8 ส่วนเลนส์เทเลก็มีประโยชน์เหมือนกัน เผื่อถ่ายเจาะจุดที่สนใจ
- ฟิลเตอร์ที่สำคัญมากในเรื่องนี้คือ CP-L และ ND-Grad ฟิลเตอร์ ผมเองจะแนะนำให้ใช้อย่างน้อย 3 สต๊อป ขึ้นไป และ ถ้ามีสัก 5-6 สต๊อป สำหรับถ่ายช่วงเช้าหรือเย็น โพล้เพล้ จะดีมากๆเลย

เรามาดูภาพสวยๆกันนะครับ

















































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น