pic of day

pic of day

วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การทำภาพ เล่นแสง ซ้อนภาพ ร่วมกับ โฟโตชอป

จริง ดอน จิอานี่ติ หรือ เป็นที่รู้จักกันในนามของ Wizwow ได้แนะนำเทคนิคนี้มานานหลายเดือนแล้ว แต่ล่าสุดปัดฝุ่น เขียนบล็อกใหม่เรื่องนี้อีกครั้ง ผมเห็นว่า ยังไม่ได้แนะนำ เทคนิคดีๆ พวกนี้ เลย ขอเอามาแชร์ให้ฟังนะครับ

หลักการ ในเรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรซับซ้อน เป็นเรื่องของการเล่นแสง แต่ข้อจำกัดที่เราอาจต้องการให้แสงเฉพาะจุด หรือ ต้องการให้แสงที่ใกล้กับแบบมากๆ เราก็ต้องถ่ายรวมเอา เซตติ้ง นั้นๆเข้าไปในภาพด้วย

วิธีการง่ายๆ ที่ทำเล่นได้สนุกก็คือ หาขาตั้งกล้องมา แล้ว ตั้งกล้องไว้ ถ่ายภาพแรก ที่ยังไม่ให้แสง เก็บไว้ก่อน





จากนั้น ก็ถ่ายภาพอีกครั้ง แต่ทีนี้ ให้แสงโดยแฟลช ตามที่เราต้องการ จะมี ตัว ม๊อด หรือเปล่าก็ตามใจเรา



จากนั้น ก็เอาภาพมาตัดต่อ รวมกันซะ แค่นี้ คุณก็จะได้ภาพแปลกๆ ที่ไม่เห็นแหล่งกำเนิดแสงในภาพอีกต่อไป



ลองดุนะครับ

อยากอ่านรายละเอียดให้ไป ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น