pic of day

pic of day

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ปาแป้งใส่นางแบบ โดยไม่เปื้อนสตูดิโอ

นานๆมาทีนะครับ ผมแทบลืมมาอัพเดทบล็อก นาน   แต่คงไม่นานเกินไปนะครับ

มาวันนี้ ผมได้ไอเดียจากเวป DIY photography ว่าด้วยเรื่องเทคนิคการผสมภาพนี่เอง
จริงๆแล้ว นี่ก็ไม่ใช่อะไรใหม่ แต่เวิร์คมากสำหรับคนอยากทำภาพแบบไม่ให้สตูเลอะ หรือ ไม่อยากยุ่งยาก  ผมไม่มั่นใจว่า วิธีนี้จะใช้ได้กับของเหลว เพราะเวลาสาดของเหลว มันจะมีการบิดตัวและเคลื่อนที่ไปไม่เหมือนกับแป้ง ที่เป็นอนุภาคเล็กๆ

หลักการคือ ให้เราถ่ายภาพแบบของเราในสตู โดยให้มีฉากหลังดำ  จากนั้น ก็ถ่ายภาพการสาดแป้ง หลายๆภาพ จากนั้น เอาภาพมาเปลี่ยน เบลนโหมดใน PS เท่านี้ คุณก็จะได้ภาพการสาดแป้งโดยไม่ต้องเลอะสตูแล้ว   เสียอย่างเดียว มันไม่สะใจ และ อาจไม่ได้เอฟเฟคการสาดเหมือนของจริง แต่ก็น่าจะพอ
กล้อมแกล้มได้บ้าง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น